Truy cập nội dung luôn
Thứ ba, 21 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

<a href="https://www.bacgiang.gov.vn/web/uy-ban-mat-tran-to-quoc-tinh-bac-giang/thu-vien">Thư viện ảnh</a> Thư viện ảnh

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Bản tin truyền hình Bản tin truyền hình

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 10,504
Tổng số trong ngày: 1,880
Tổng số trong tuần: 26,409
Tổng số trong tháng: 226,167
Tổng số trong năm: 1,406,633
Tổng số truy cập: 8,300,317

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng trao nhà đại đoàn kết tại huyện Lạng Giang

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Sáng 10/5, đồng chí Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát tỉnh và lãnh đạo huyện Lạng Giang dự lễ khánh thành và trao nhà đại đoàn kết năm 2024 tại xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng và lãnh đạo huyện Lạng Giang trao nhà đại đoàn kết
cho bà Nguyễn Thị Phượng.

Tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng và lãnh đạo huyện Lạng Giang trao nhà đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Phượng, sinh năm 1947, ở thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh. Bà Phượng thuộc diện hộ nghèo, bản thân già yếu, điếc, con trai không minh mẫn, không có việc làm ổn định. Ngôi nhà cũ của bà rộng 28 m2, nền đất, nhà không có bếp, nhà vệ sinh.

Ngôi nhà mới được xây dựng theo mô hình nhà lắp ghép có diện tích 60 m2, bao gồm nhà ở gồm phòng khách và 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh và khu bếp sinh hoạt, tổng trị giá trên 173 triệu đồng. Trong quá trình xây dựng nhà bà Phượng đã được Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm huyện cùng với Hội Doanh nghiệp huyện Lạng Giang hỗ trợ toàn bộ nền, khung xương chịu lực, tấm ốp tường, trần và mái nhà cùng với hệ thống điện với tổng trị giá 140 triệu đồng. Ban Chỉ đạo xã vận động hỗ trợ ngày công san nền, gạch bê tông, gạch men lát sân, cát sỏi xi măng trị giá 20 triệu đồng; người thân của bà Phượng hỗ trợ gần 13 triệu đồng.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng ghi nhận, biểu dương tinh thần, trách nhiệm và cách làm hiệu quả của huyện Lạng Giang trong việc hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình người có công khó khăn về nhà ở. Đồng thời biểu dương cấp ủy, chính quyền, Nhân dân thôn Mải Hạ, xã Tân Thanh đã đoàn kết chung sức, đóng góp một phần nhỏ cùng với các nhà tài trợ, người thân bà Phượng để xây dựng hoàn thiện công trình nhà ở trong vòng một tháng.

Đồng chí mong muốn Ban Chỉ đạo xóa nhà tạm, nhà dột nát các cấp huyện Lạng Giang tiếp tục quan tâm để các ngôi nhà sớm hoàn thành, bàn giao cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở có nhà ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí đề nghị chính quyền cơ sở, bà con Nhân dân thôn Mải Hạ thường xuyên quan tâm, giúp đỡ để gia đình bà Phượng cải thiện cuộc sống.

Tại lễ trao nhà Đại đoàn kết, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 714 tỉnh, lãnh đạo huyện Lạng Giang, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức, đoàn thể chính trị địa phương và các nhà hảo tâm có nhiều phần quà ý nghĩa tặng bà Phượng.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới năm 2024. Qua rà soát, huyện Lạng Giang có 127 nhà tạm, nhà dột nát; trong đó xây mới 73 nhà, sửa chữa 54 nhà. Đến nay, sau 2 tháng triển khai Ban Chỉ đạo các cấp trên địa bàn huyện đã vận động được trên 2,4 tỷ đồng, hơn 7 vạn viên cay, gạch và 811 ngày công. Toàn huyện đã khởi công được 97/127 nhà; trong đó xây mới 46 nhà, sửa chữa 51 nhà; 37 công trình nhà ở đã hoàn thành và bàn gia cho hộ nghèo./.

Nguyễn Chức