Truy cập nội dung luôn
Thứ hai, 20 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

<a href="https://www.bacgiang.gov.vn/web/uy-ban-mat-tran-to-quoc-tinh-bac-giang/thu-vien">Thư viện ảnh</a> Thư viện ảnh

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Bản tin truyền hình Bản tin truyền hình

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11,926
Tổng số trong ngày: 13,959
Tổng số trong tuần: 20,762
Tổng số trong tháng: 220,520
Tổng số trong năm: 1,400,986
Tổng số truy cập: 8,294,670

Bắc Giang xây dựng, phát triển hạ tầng số phục vụ chuyển đổi số

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh Bắc Giang đã quan tâm đầu tư, xây dựng và phát triển hạ tầng số phục vụ chuyển đổi số.

Tỉnh đã đầu tư xây dựng Hệ thống đường truyền chuyên dùng (mạng WAN) được kết nối từ Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh đến 100% các sở, ngành với tốc độ 1.000Mbps; kết nối đến 100% UBND các huyện, thành phố với tốc độ 100 Mbps; kết nối đến 100% UBND các xã, phường, thị trấn với tốc độ 4Mbps để đảm bảo hoạt động cho các hệ 3 thống phần mềm dùng chung (Hệ thống Một cửa điện tử, Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hệ thống thư điện tử công vụ, hệ thống họp trực tuyến …). Bên cạnh đường truyền của hệ thống mạng WAN của tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn đang thuê thêm đường truyền cáp quang để kết nối internet tốc độ cao.

Ảnh: BGP/Dương Thuỷ

Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh được đầu tư với 33 máy chủ vật lý, các máy chủ đã được cài đặt, quản lý theo công nghệ ảo hóa để tối ưu hiệu năng và tài nguyên máy chủ để phục vụ nhu cầu cài đặt, triển khai các ứng dụng phần mềm cho các sở, ngành, huyện trên địa bàn tỉnh. Hệ thống lưu trữ: 4 thiết bị SAN với tổng dung lượng khoảng 63 TB dung lượng khả dụng hiện khoảng 35Tb, có tốc độ truy xuất cao.

Các cấp, các ngành đã quan tâm mua sắm trang thiết bị CNTT bảo đảm cho  cán bộ công chức xử lý công việc: Cấp sở, ngành đạt 1,4 máy tính/CBCC, cấp huyện đạt 1,3 máy tính/CBCC, cấp xã có trung bình 18 máy tính/xã; 100% máy tính của các cơ quan nhà nước từ cấp sở, đến cấp huyện, cấp xã có kết nối mạng LAN và mạng internet tốc độ cao.

Hệ thống Họp trực tuyến được đầu tư hoàn thiện từ tỉnh đến xã, trong đó: cấp tỉnh có các điểm cầu họp tập trung tại Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Trung tâm Hội nghị tỉnh; UBND các huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị trấn. Riêng thành phố Bắc Giang có thêm điểm cầu tại Thành ủy.

Ngoài ra, Hệ thống Họp trực tuyến tiếp tục được mở rộng phục vụ các sở như Sở Giáo dục và Đào tạo với 21 điểm cầu, Sở Y tế với 11 điểm cầu, Công an tỉnh 01 điểm cầu và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 01 điểm cầu.

Đây là cơ sở quan trọng để tiến hành phát triển nền tảng số và ứng dụng các phần mềm phục vụ chuyển đổi số tỉnh Bắc Giang.

Ngọc Thành