Truy cập nội dung luôn
Thứ sáu, 03 Tháng 05 Năm 2024

Bản đồ hành chính Bản đồ hành chính

<a href="https://www.bacgiang.gov.vn/web/uy-ban-mat-tran-to-quoc-tinh-bac-giang/thu-vien">Thư viện ảnh</a> Thư viện ảnh

Bản tin truyền thanh Bản tin truyền thanh

Bản tin truyền hình Bản tin truyền hình

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 7,469
Tổng số trong ngày: 10,550
Tổng số trong tuần: 78,431
Tổng số trong tháng: 43,189
Tổng số trong năm: 1,223,655
Tổng số truy cập: 8,117,339

Bắc Giang: Khai mạc chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ VII - năm 2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Tối 20/4, tại Quảng trường Thân Nhân Trung, thị xã Việt Yên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ VII - năm 2024 gắn với Tuần lễ bán hàng giảm giá cho công nhân lao động (CNLĐ), phát động Tháng công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024; tôn vinh CNLĐ tiêu biểu lần thứ XV và kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, LĐLĐ tỉnh, thị xã Việt Yên; đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh và trên địa bàn thị xã Việt Yên.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn và các đại biểu tham quan gian hàng dành cho công nhân tại chương trình. 

Chương trình có sự tham gia của 32 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, đối tác trong và ngoài tỉnh với tổng số 60 gian hàng trưng bày các mặt hàng chủ yếu là hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, sản phẩm nông nghiệp sạch, các sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm Ocop... được sản xuất tại Việt Nam với mục tiêu giúp đoàn viên, người lao động được tiếp cận, mua sắm, sử dụng hàng hóa, sản phẩm với ưu đãi giảm giá nhằm thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Cảnh cho biết, trong những năm qua, phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bắc Giang đã được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo đoàn viên và người lao động hưởng ứng tham gia; nhiều tấm gương lao động tiêu biểu xuất hiện từ lao động sản xuất đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Cảnh phát biểu khai mạc chương trình.

Tháng Công nhân lần thứ 13 - năm 2024 được Tổng LĐLĐ Việt Nam xác định với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Vì vậy, đồng chí đề nghị cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng, kế hoạch tổ chức các hoạt động và chương trình thi đua của tổ chức công đoàn. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động, phát huy truyền thống đoàn kết, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Giang phát triển nhanh và bền vững, cụ thể hóa chủ đề thi đua vào các phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

Bên cạnh đó, vận động đoàn viên và người lao động tích cực, năng động, sáng tạo thực hiện chương trình chuyển đổi số trong các cấp công đoàn, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Tập trung chỉ đạo, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Động viên người sử dụng lao động và người lao động đoàn kết, sẻ chia, sáng tạo trong lao động sản xuất với tinh thần lao động hăng say, ổn định sản xuất và bảo đảm việc làm thu nhập cho người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, hoạt động văn hóa, thể thao nhằm chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động, gắn với việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng chương trình.

Năm 2024, Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường được lựa chọn với chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch, an toàn, thích ứng với biến đổi khí hậu”, do đó đồng chí đề nghị các cấp công đoàn, đoàn viên và người lao động trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm; vận động, tuyên truyền gia đình, bạn bè, người thân bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước cũng như tham gia giám sát, quản lý, sử dụng các công trình nước sạch một cách hiệu quả và bền vững; tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới.

Hội thi dân vũ, khiêu vũ công nhân, viên chức, lao động tỉnh Bắc Giang lần thứ 3 - năm 2024.

Được biết, Chương trình “Gian hàng dành cho Công nhân lao động” lần thứ VII - năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 20/4 đến hết ngày 22/4/2024) tại Quảng trường Thân Nhân Trung, thị xã Việt Yên. Trong khuôn khổ Chương trình có các hoạt động: Tôn vinh, khen thưởng 138 CNLĐ tiêu biểu trong mọi lĩnh vực; trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 12 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mức hỗ trợ từ 25 - 40 triệu đồng; tổ chức tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài” năm 2024 trên mạng xã hội Facebook; tổ chức Chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát”; thi dân vũ, khiêu vũ; bốc thăm trúng thưởng; tư vấn pháp luật; phát hành 6.000 phiếu mua hàng giảm giá (50.000 đồng/phiếu) và 2.000 phiếu mua hàng với giá 0 đồng cho đoàn viên, CNLĐ... nhằm thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024./.

Diệu Hoa